Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những thức ăn ăn vào hỗ trợ quý cô bổ não

Để giúp bộ não thông minh và năng động hơn ngoài chế độ luyện tập như tập lịch trình nghiên cứu về mọi việc; tập luyện thể dục thường xuyên; rèn luyện trí nhớ; ngủ đủ giấc… Đàn bà cần phải cung cấp các thức ăn giúp làm tăng hoạt động não như cá, trái cây và rau củ tươi…

Nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng khả năng của trí não ở một người bình thường cao hơn rất nhiều những gì mà chị em đang luôn tin tưởng dùng. Tuy nhiên, chúng ta chẳng bao giờ nghĩ tới việc thỉnh thoảng dành thời gian để rèn luyện cho não.

Trong khoảng 400 năm, các nhà khoa học vẫn tin rằng não bộ không biến đổi gì so với khi con người được sinh ra. Nhưng may mắn lý thuyết ấy đã bị bác bỏ. Cơ chế thần kinh mềm dẻo (neuroplasticity) là một lý thuyết mới chứng minh cho sự thật trí não có thể biến đổi. Điều này có nghĩa là nếu phụ nữ không nên thông minh lắm trong một lĩnh vực cũng chẳng có vấn đề gì. Quý cô hoàn toàn có cách sửa đổi vùng não đó thông qua quá trình luyện tập. Hãy làm phép liên tưởng không khó, não bộ cũng có kết cấu có nhiệm vụ như cơ bắp vì thế cần được luyện tập thường xuyên.

Thú vị ngoài ra, phụ nữ chẳng cần phải là triệu phú mới có thể phát triển khả năng cho trí não. Bởi, toàn bộ một số gì chúng ta cần chỉ là thỉnh thoảng “đầu tư” đối với não một số ít thời gian mà thôi. Dưới đây là 10 cách giúp chúng mình rèn luyện trí não và nâng cao trí thông minh của bản thân.

 1. Tập thói quen nghiên cứu kỹ về mọi việc 

Thay vì xem xét mọi vật qua vẻ bề ngoài của nó, hãy bắt đầu kế hoạch đặt câu hỏi cho mọi thứ mà quý cô vẫn thường tiếp xúc hằng ngày, chẳng hạn cách máy rửa xe hoạt động hay tòa nhà cuối phố đã bị phá hủy làm sao. Đồng thời, hãy suy nghĩ về những giải pháp phái yếu sẽ hoặc có cách thực hiện để cải thiện mọi việc hàng ngày. Với sự tò mò và thắc mắc về mọi việc, phụ nữ có thể buộc não bộ đổi mới cách tư duy và nảy ra một vài ý tưởng mới sáng tạo.

 2. Thường xuyên hoat động thể chất 

Theo Ali, nhiều nghiên cứu kỹ đã phát hiện việc tích cực rèn luyện thể chất vào bất cứ khoảng thời gian nào trong cuộc đời đều mang lại lợi ích đối với nhận thức và hoạt động của não, có giải pháp làm giảm xuống nguy cơ mắc chứng suy giảm trí nhớ.

Cũng có cấu tạo có nhiệm vụ như trái tim, não bộ phụ thuộc rất lớn vào hoạt động của hệ mạch, vì vậy vận động đóng chức năng quan trọng cho việc duy trì lượng máu lưu thông đến não. Các chuyên gia khuyên nên dành 30 phút mỗi ngày đối với các bài tập thể dục một phương pháp điều độ. Tham khảo thêm cách giúp chúng ta bổ não:thuoc bo tang tri nho

 3. Đọc sách 

nghiên cứu cho thấy bất kỳ hoạt động nào đòi hỏi suy nghĩ và học tập có biện pháp chống lại bệnh suy giảm trí nhớ. Nhiều bằng chứng có sức thuyết phục đã đối với thấy việc thử thách trí não có cách giúp xây dựng các vùng não dự trữ.Đọc sách có giải pháp làm cho giảm căng thẳng, nguyên nhân làm các tế bào não bị phá hủy, vì nó được xem như là biện pháp thoát ly thực tế. Đây cũng chính là cách kích thích trí tưởng tượng và tăng cường khả năng sáng tạo cho bản thân. Nghiên cứu kỹ đã cho thấy tin tưởng tin tưởng sử dụng trí tưởng tượng là cách tuyệt vời để rèn luyện đối với trí não, bởi lúc đó đàn bà đang buộc não khắc họa nên một số gì mình đang nghĩ tới trong đầu.

 4. &Ldquo;Thách thức” trí não với một vài hoạt động mới 

Cụ thể, mọi người nên tham gia thường xuyên vào một số hoạt động như học tập những ngôn ngữ mới, đọc sách, chơi ô chữ, chơi cờ, xem phim, kịch và tìm hiểu một vài vấn đề mình đam mê.

Kate Swaffer, 54 tuổi, được chẩn đoán chứng suy giảm trí nhớ khởi phát sớm khi 49 tuổi. Bà chống lại chứng suy giảm trí nhớ bằng những bài học mỗi ngày, giao tiếp xã hội và thể thao. “Tôi cảm thấy bản thân chuyển từ luôn nhớ mọi việc rõ ràng sang trạng thái hay quên, và dấu hiệu của chứng khó đọc – viết ngày càng tăng dần. Khi được chẩn đoán mắc chứng suy giảm trí nhớ, tôi quyết định dù thế nào cũng phải duy trì hoạt động của não theo cách mà mình có khả năng. Hiện nay tôi có mặt một trường đại học để nhận bằng danh dự, viết blog về một vài phương pháp hay của bản thân”, bà tâm sự.

 5. Rèn luyện trí nhớ 

Tự đặt ra quy định đối với mình về việc ghi nhớ số điện thoại và những con số quan trọng khác như hộ chiếu, thẻ tín dụng, bảo hiểm, bằng lái xe… Trí nhớ cũng cần được luyện tập liên tục nhưng một số công nghệ tiên tiến hiện nay ngày càng khiến phụ nữ lười biếng. Do đó cố gắng đừng tìm đến iPhone mà hãy sử dụng “máy tính” được lập trình sẵn trong đầu.

 6. Suy nghĩ tích cực 

Học cách suy nghĩ tích cực để xua tan căng thẳng – kẻ thù của những tế bào thần kinh.

Căng thẳng và lo âu sẽ giết chết những nơron thần kinh hiện có, làm mất việc tạo ra nơron mới. Nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng việc suy nghĩ tích cực, đặc biệt là về tương lai, giúp gia tăng quá trình hình thành tế bào và làm cho giảm đáng kể căng thẳng. Hãy cố gắng kiểm soát suy nghĩ tiêu cực và thay thế chúng bằng một số điều vui vẻ, tích cực hơn.

 7. Tập thói quen ăn uống lành mạnh 

Chế độ sử dụng thức ăn có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của não. Não bộ tiêu thụ tới hơn 20% một vài những chất dinh dưỡng quý và oxy mà hầu hết cơ thể tiếp nhận. Do đó, hãy cung cấp cho não một số thực phẩm tốt nhất. Trái cây tươi, rau củ và một lượng lớn omega3 tìm thấy trong dầu cá là rất cần thiết.

 8. Ngủ đủ giấc 

Ngủ có có chức năng như hình thức giải độc mini cho não bộ. Đây là thời kỳ các tế bào trong các bộ phân các bộ phân cơ thể phục hồi và loại bỏ một vài độc tố xuất hiện sau một ngày. Hãy đi ngủ trong giai đoạn từ 21h tối đến nửa đêm để tận hưởng một vài lợi ích tốt nhất từ một giấc ngủ kết quả tốt.

 9. Chú ý kiểm tra sức khỏe 

Nếu trên 45 tuổi, quý cô cần kiểm tra xét nghiệm tiểu đường và cholesterol cao khoảng 1 đến 2 năm một lần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhiều nghiên cứu đã đối với thấy, cholesterol cao trong giai đoạn giữa và cuối đời có giải pháp tăng nguy cơ mắc Alzheimer, trong khi đó bệnh tiểu đường có biện pháp gia tăng nguy cơ này lên tới 65%.

 10. Bổ sung thực phẩm giúp tăng cường hoạt động não 

Cũng như phần còn lại của toàn bộ cơ thể, não bộ hoạt động tốt nhất khi được bồi dưỡng một chế độ ăn uống bổ dưỡng. Theo Suha Ali, đứng đầu cơ quan quản lý quốc gia Australia về giảm tối đa nguy cơ mất trí do Alzheimer, cần tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng nhưng vẫn phải chú trọng thức ăn làm tăng thêm sức khỏe cho não bộ.

Theo đó, chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải bao gồm nhiều cá, hoa quả và rau củ tươi được khuyến nghị bởi nó giàu axit béo thiết yếu và các chất chống Oxy hóa.

Nhiều bằng chứng đối với thấy chế độ ăn giàu chất chống Oxy hóa và omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc suy giảm trí nhớ. Cũng cần tránh chất béo chuyển hóa, loại chất béo thường chứa trong đồ ăn được chế biến sẵn hay đồ chai và giảm tiêu thụ các chất béo bão hòa. Nếu quý cô là người quan tâm đến sức khỏe, mời phái yếu tham khảo thêm:thuoc glucosamine plus vitamin d

  Quảng cáo  

Collagen được xem như chất keo kết dính các mô trong các bộ phân các bộ phân cơ thể, đảm bảo sự dẻo dai, đàn hồi cho các cơ. Thuốc đẹp da Collagen +A,E,C 12000mg của Pháp giúp bổ sung collagen đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể. Xem thêm  uống collagen lúc nào thì tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét