Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Phương pháp dưỡng da của đan Thái

 Nỗi khát khao da trắng 
Theo Những nhà nhân chủng học, mối bận tâm về màu sắc của da đã xuất hiện từ rất lâu ở Thái Lan. Điều này có giải pháp được thấy rõ trong cả văn học và đa phần bức bích họa của người Thái. Tông màu da tối hơn thường được quy cho một vài người nông dân hoặc người làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong khi đó, người sở hữu làn da sáng hơn được đối với là người giàu có hay địa vị chính trị cao hơn, ví dụ như thương gia hoặc công chức, tất cả người không cần phải làm việc ngoài trời.

Khao khát có được một làn da sáng hơn tác động đến người dân Thái vào đầu thế kỷ 19 bởi dòng người nhập cư Đông Á, nổi trội hơn cả là người Trung Quốc và Nhật Bản, Phần lớn người có màu da sáng hơn so với người Thái Lan, ông Yukti Mukdawijitra, một giáo sư ngành nhân chủng học tại đại học Thammasat Thái Lan chia sẻ.

Dù có không ít thời điểm người dân Thái Lan nhận ra không thích người đến từ Trung Quốc và nước nước Nhật Bản, nhưng sự thành công trong kinh doanh của Phần lớn người nhập cư này và sức ảnh hưởng của họ đã củng cố thêm mối liên hệ giữa màu da và địa vị trong xã hội, ông Yukti nói.

&Ldquo;Sở hữu một làn da sáng hơn làm cho người ta thấy được rằng họ thuộc về một tầng lớp cao hơn, hoặc có được nhiều cơ hội tốt để thăng tiến trong xã hội”, ông nói thêm.

Sự hấp dẫn của một làn da trắng sáng như men sứ lại càng được củng cố thêm bởi giới người mẫu và diễn viên. Trong khi đó, “Phần lớn người có màu da tối tự nhiên thì lại đang gặp đa phần vấn đề về sự tự tin, tự trọng bản thân. Tình trạng này đang ngày càng phổ biến và trở thành một căn bệnh của cả quốc gia”, ông Yukti nói.

Khi được hỏi về mục tiêu của chiến dịch này cũng như nguyên nhân để công ty quyết định sẽ vẫn tiếp tục cuộc thi, người đại diện của hãng mỹ phẩm làm dậy sóng dư luận đối với biết: “một số loại thức ăn nhiệm vụ chăm sóc làn da luôn được người dân Thái ưa chuộng, chúng làm đối với người dùng cảm thấy thoải mái, giúp họ tự tin vào toàn bộ các bộ phân cơ thể hơn. Chúng tôi cam kết về việc nâng cao cuộc sống mỗi ngày của người tiêu dùng Thái Lan. Chúng tôi luôn tâm niệm phải trao quyền quyết định cho người dùng và không bao giờ xúc phạm hay làm cho thượng đế khó chịu”.

Một thành viên của Pantip cũng đưa ra ý kiến bên vực hãng trên: “Công ty này chỉ muốn bán một thức ăn có chức năng làm trắng, vì thế mà họ chọn hình ảnh một cô gái da trắng để minh họa. Điều này hoàn toàn là hợp lý và chẳng có sự phân biệt đối xử nào ở đây cả.&Rdquo;

Chanikarn Kittikul, một học sinh trung học 16 tuổi, đã chọn lựa sẽ dùng thử loại thức ăn chức năn sau khi xem quảng cáo về Citra.

&Ldquo;Quảng cáo này nhấn mạnh vào sự khác biệt giữa rất nhiều người đàn bà có làn da trắng và người có làn da tối màu hết sức rõ rệt”, cô nói. &Ldquo;Chính điều đó đã làm tôi muốn dùng thử, bởi tất cả bản thân tôi cũng muốn có một làn da trắng sáng như vậy”.

  Quảng cáo  

Sữa ong chúa Royal Jelly 1450mg - tac dung cua vien sua ong chua cua uc- giúp bồi bổ sức khỏe, có công dụng làm chậm quá trình lão hóa làn da. Người liên tục thường xuyên thường xuyên dùng sữa ong chúa Úc một thời gian sẽ có được làn da đẹp, mái tóc mịn màng, làm mờ mụn, tàn hương và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét